Lời khuyên về giảng dạy dành cho giáo viên
Lời khuyên về giảng dạy dành cho giáo viên
TVTS trân trọng loạt bài viết về giảng dạy dành cho giáo viên của giáo sư John Vu, Carnegie Mellon University.
Mục lục : | Đầu • 0–9 • A Ă Â B C D Đ E Ê F G H I J K L M N O Ô Ơ P Q R S T U Ư V W X Y Z |
---|
B
C
- Các công nghệ SMAC làm thay đổi mọi thứ
- Cách cải tiến các kĩ năng lập trình
- Cách động viên sinh viên
- Cách học sinh học
- Cách nhìn của tôi về giáo dục
- Cách tiếp cận dạy mới
- Cải thiện việc dự lớp của sinh viên
- Cải tiến giáo dục
- Cải tiến giáo dục STEM
- Cải tiến giáo dục/2
- Cải tiến giáo dục/3
- Cải tiến giáo dục/4
- Cải tiến giáo dục/5
- Cải tiến giáo dục/6
- Cải tiến hệ thống giáo dục
- Cải tiến việc học của sinh viên
- Cảm giác lạc lõng ở đại học
- Câu chuyện giáo dục của Ấn Độ
- Câu hỏi làm sinh viên suy nghĩ
- Câu hỏi ngẫu nhiên hàng tuần
- Chọn nghề tốt nhất
- Chuẩn đào tạo cho đại học
- Chúng ta có cần công nghệ trong trường trung học không?
- Cơ hội thứ hai để học tập
- Công nghệ trong trường phổ thông
- Cộng tác công nghiệp và đại học
- Cuộc khủng hoảng sắp tới
- Cuộc hành trình STEM
- Cuộc thăm trường phổ thông
D
- Dạy bằng phương pháp học tích cực
- Dạy công nghệ
- Dạy Công nghệ thông tin
- Dạy điều liên quan
- Dạy gì trong chương trình Khoa học máy tính
- Dạy hiệu quả
- Dạy hiệu quả và học hiệu quả
- Dạy hiệu quả/2
- Dạy khái niệm mới
- Dạy khoa học
- Dạy Khoa học máy tính
- Dạy kĩ năng STEM
- Dạy lập trình cho trẻ em
- Dạy lớp học chủ động
- Dạy một cách hiệu quả
- Dạy Quản lí hệ thống thông tin
- Dạy STEM
- Dạy STEM
- Dạy STEM/2
- Dạy STEM/3
- Dạy tích cực và học tích cực
- Dạy truyền thống và học tích cực
- Dạy và học
- Dạy và học/2
- Dạy và học/3
- Dạy và học/4
- Dạy và học/5
- Dạy và học/6
- Dạy và học/7
- Dạy và học STEM
- Dự lớp
Đ
- Đại học
- Đại học trực tuyến rởm
- Đào tạo cho thế kỉ 21
- Đào tạo giáo viên
- Đầu tư giáo dục
- Đầu tư vào công nghệ
- Đầu tư vào giáo dục
- Điều những sinh viên này cần
- Điều sinh viên cần học
- Điều tôi đã học
- Đọc sách
- Đọc và học
- Đối thoại ở Bắc Kinh
- Đối thoại ở Bắc Kinh/2
- Đối thoại về giáo dục
- Đối thoại về giáo dục ở Vũ Hán
- Đối thoại về học chủ động
- Đối thoại về phương pháp dạy
- Đối thoại về việc đọc
- Đối thoại với giáo sư mới
- Đối thoại với một giáo sư trẻ
- Đối thoại với thầy giáo
- Động viên sinh viên
- Động viên sinh viên/2
- Được thông tin
G
- Giải pháp đơn giản cho vấn đề phức tạp?
- Gian lận trong lớp
- Giảng dạy
- Giáo dục cho tương lai
- Giáo dục công nghệ
- Giáo dục của hôm qua và thực tại của hôm nay
- Giáo dục đại học
- Giáo dục đại học/2
- Giáo dục đại học/3
- Giáo dục đại học/4
- Giáo dục đúng
- Giáo dục là đầu tư
- Giáo dục là đầu tư/2
- Giáo dục STEM
- Giáo dục trẻ em
- Giáo dục trong thế giới đang thay đổi nhanh
- Giáo dục trong xã hội tri thức
- Giáo dục trong xã hội tri thức/2
- Giáo dục và việc làm
- Giáo dục, học sinh và thầy giáo
- Giáo dục: Hôm nay và ngày mai
- Giáo sư nước ngoài ở Trung Quốc
- Giáo sư và việc dạy
- Giá trị của giáo dục đại học
H
- Hành vi của sinh viên trong lớp
- Hệ thống giáo dục mới
- Hệ thống giáo dục mới/2
- Hệ thống giáo dục tương lai
- Hiệu trưởng như nhạc trưởng dàn nhạc
- Hỗ trợ cho sinh viên đại học của bạn
- Học bằng cách viết ra
- Học bằng đọc
- Học bằng việc hỏi các câu hỏi
- Học cả đời
- Học cho cuộc sống
- Học Khoa học và Công nghệ
- Học liên tục
- Học qua Hành
- Học qua thảo luận trên lớp
- Học sâu và điểm số
- Học tích cực
- Học tích cực và dạy tích cực
- Học tích cực với câu hỏi
- Học trên internet
- Học từ sai lầm
- Học từ sai lầm/2
- Học từ thất bại
- Học vấn số thức
- Hỏi câu hỏi
- Hỏi thay vì nói
- Hội thoại ở Harvard
- Hỏi xin sự giúp đỡ
- Hướng dẫn nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục
K
- Kết quả học tập
- Khía cạnh cá nhân của việc dạy
- Khung SWE
- Khuyến khích sinh viên đọc
- Khuyên sinh viên
- Kĩ năng đọc
- Kĩ năng học cả đời
- Kĩ năng và tiến bộ
- Kĩ năng và việc làm
- Kĩ thuật dạy hiệu quả
- Kĩ thuật học tích cực
- Kĩ thuật tự đánh giá
- Kiểm dự lớp
- Kiểm tra hàng tuần và bài thi lớn
- Kinh nghiệm dạy của tôi
L
- Là thầy giáo
- Là thầy giáo/2
- Là thầy giáo/3
- Làm cho học sinh học
- Làm sao làm cho công nghệ là chọn lựa hàng đầu của sinh viên?
- Làm sao làm cho sinh viên muốn học
- Làm việc tổ
- Lập kế hoạch tương lai
- Lời khuyên cho cô giáo trẻ
- Lời khuyên cho giáo sư trẻ
- Lời khuyên cho người bạn
- Lời khuyên cho thầy giáo trẻ
- Lời khuyên về dạy
- Lời khuyên về Học tích cực
- Lớp học ở Bồ đào nha
- Lớp học tích cực
M
- Môn học nhập môn
- Môn học phụ đạo cho sinh viên
- Một chiến lược cho giáo dục
- Một cuộc điều tra về nghề nghiệp CNTT
- Một kĩ thuật “Học qua Hành” đơn giản
- Một kĩ thuật dạy hiện đại
N
- Năm đầu ở đại học
- Nạn giáo dục quá mức
- Ngày cuối cùng của lớp
- Nghề dạy học
- Nghề khoa học máy tính chuyên sâu/1
- Nghề khoa học máy tính chuyên sâu/2
- Nghe và học
- Người học cả đời
- Người lãnh đạo giáo dục
- Nhiệm vụ đầu tiên của tôi cho sinh viên
- Nhu cầu khẩn thiết: giáo dục STEM
- Những người thầy đáng nhớ đó
P
- Phát triển kĩ năng
- Phát triển thói quen học tập
- Phương pháp “Học qua Hành”
- Phương pháp dạy
- Phương pháp dạy hiệu quả
- Phương pháp dạy hiệu quả/2
- Phương pháp dạy/2
- Phương pháp dạy/3
- Phương pháp giảng dạy
- Phương pháp học đa phương tiện
- Phương pháp học tích cực
Q
S
- Sinh viên có thể tự học được không?
- Sinh viên không được chuẩn bị
- Sinh viên nước ngoài ở Mĩ
- STEM ở trường trung học
- STEM và STEAM
- Steve Jobs và các đại học của ông ấy
- Suy nghĩ của tôi về dạy
- Sửa vấn đề, không sửa người
T
- Tại sao chúng ta cần phương pháp học tích cực?
- Tại sao đại học không thể thay đổi được?
- Tại sao dùng Học tích cực?
- Tạo ra tổ
- “Tạo hình” sinh viên đại học
- Thách thức của học tích cực
- Thảo luận lớp
- Thảo luận lớp/2
- Thảo luận trên lớp
- Thảo luận trên lớp/2
- Thảo luận trong lớp
- Thay đổi hệ thống giáo dục
- Thầy giáo
- Thầy giáo có thể tạo ra khác biệt
- Thầy giáo như người tạo hoàn cảnh học tập
- Thầy giáo và sinh viên
- Thầy và trò
- “Thầy dễ, thầy nghiêm “
- Thiết kế môn học tích cực
- Thiếu hụt kĩ năng CNTT
- Thói quen đọc sách
- Thư ngỏ về STEM
- Thúc đẩy học tập
- Thực hiện giáo dục STEM
- Tri thức và kĩ năng
- Trong lớp của tôi
- Trường công, trường tư
- Trường học cho thế kỉ 21
- Trưởng thành và trách nhiệm
- Trượt KHÔNG phải là tuỳ chọn
- Truyền thống và cách mạng
- Truyền thống và tiến bộ
- Tự động hoá và giáo dục
- Tương lai của giáo dục: viễn cảnh cá nhân
V
- Vai trò của giáo dục
- Vấn đề “chảy não” khác
- Vấn đề gian lận
- Vấn đề với việc dạy
- Văn hoá học tập
- Video xem trước bài giảng trên lớp
- Việc học và việc làm
- Viễn kiến chung
- Viết blog
X
Tác phẩm, tác giả, nguồn
- Tác phẩm: Lời khuyên về giảng dạy dành cho giáo viên
- Nguồn: Blog của giáo sư John Vu, Carnegie Mellon University.
- Wiki hóa: https://kipkis.com