Lời khuyên về giảng dạy dành cho giáo viên

Lời khuyên về giảng dạy dành cho giáo viên

TVTS trân trọng loạt bài viết về giảng dạy dành cho giáo viên của giáo sư John Vu, Carnegie Mellon University.

Mục lục : Đầu • 0–9 • A Ă Â B C D Đ E Ê F G H I J K L M N O Ô Ơ P Q R S T U Ư V W X Y Z

B

  1. Bằng cấp giáo dục
  2. Bằng hai
  3. Bằng thạc sĩ
  4. Bằng tiến sĩ
  5. Báo cáo đại học
  6. Bức thư cho thầy giáo

C

  1. Các công nghệ SMAC làm thay đổi mọi thứ
  2. Cách cải tiến các kĩ năng lập trình
  3. Cách động viên sinh viên
  4. Cách học sinh học
  5. Cách nhìn của tôi về giáo dục
  6. Cách tiếp cận dạy mới
  7. Cải thiện việc dự lớp của sinh viên
  8. Cải tiến giáo dục
  9. Cải tiến giáo dục STEM
  10. Cải tiến giáo dục/2
  11. Cải tiến giáo dục/3
  12. Cải tiến giáo dục/4
  13. Cải tiến giáo dục/5
  14. Cải tiến giáo dục/6
  15. Cải tiến hệ thống giáo dục
  16. Cải tiến việc học của sinh viên
  17. Cảm giác lạc lõng ở đại học
  18. Câu chuyện giáo dục của Ấn Độ
  19. Câu hỏi làm sinh viên suy nghĩ
  20. Câu hỏi ngẫu nhiên hàng tuần
  21. Chọn nghề tốt nhất
  22. Chuẩn đào tạo cho đại học
  23. Chúng ta có cần công nghệ trong trường trung học không?
  24. Cơ hội thứ hai để học tập
  25. Công nghệ trong trường phổ thông
  26. Cộng tác công nghiệp và đại học
  27. Cuộc khủng hoảng sắp tới
  28. Cuộc hành trình STEM
  29. Cuộc thăm trường phổ thông

D

  1. Dạy bằng phương pháp học tích cực
  2. Dạy công nghệ
  3. Dạy Công nghệ thông tin
  4. Dạy điều liên quan
  5. Dạy gì trong chương trình Khoa học máy tính
  6. Dạy hiệu quả
  7. Dạy hiệu quả và học hiệu quả
  8. Dạy hiệu quả/2
  9. Dạy khái niệm mới
  10. Dạy khoa học
  11. Dạy Khoa học máy tính
  12. Dạy kĩ năng STEM
  13. Dạy lập trình cho trẻ em
  14. Dạy lớp học chủ động
  15. Dạy một cách hiệu quả
  16. Dạy Quản lí hệ thống thông tin
  17. Dạy STEM
  18. Dạy STEM
  19. Dạy STEM/2
  20. Dạy STEM/3
  21. Dạy tích cực và học tích cực
  22. Dạy truyền thống và học tích cực
  23. Dạy và học
  24. Dạy và học/2
  25. Dạy và học/3
  26. Dạy và học/4
  27. Dạy và học/5
  28. Dạy và học/6
  29. Dạy và học/7
  30. Dạy và học STEM
  31. Dự lớp

Đ

  1. Đại học
  2. Đại học trực tuyến rởm
  3. Đào tạo cho thế kỉ 21
  4. Đào tạo giáo viên
  5. Đầu tư giáo dục
  6. Đầu tư vào công nghệ
  7. Đầu tư vào giáo dục
  8. Điều những sinh viên này cần
  9. Điều sinh viên cần học
  10. Điều tôi đã học
  11. Đọc sách
  12. Đọc và học
  13. Đối thoại ở Bắc Kinh
  14. Đối thoại ở Bắc Kinh/2
  15. Đối thoại về giáo dục
  16. Đối thoại về giáo dục ở Vũ Hán
  17. Đối thoại về học chủ động
  18. Đối thoại về phương pháp dạy
  19. Đối thoại về việc đọc
  20. Đối thoại với giáo sư mới
  21. Đối thoại với một giáo sư trẻ
  22. Đối thoại với thầy giáo
  23. Động viên sinh viên
  24. Động viên sinh viên/2
  25. Được thông tin

G

  1. Giải pháp đơn giản cho vấn đề phức tạp?
  2. Gian lận trong lớp
  3. Giảng dạy
  4. Giáo dục cho tương lai
  5. Giáo dục công nghệ
  6. Giáo dục của hôm qua và thực tại của hôm nay
  7. Giáo dục đại học
  8. Giáo dục đại học/2
  9. Giáo dục đại học/3
  10. Giáo dục đại học/4
  11. Giáo dục đúng
  12. Giáo dục là đầu tư
  13. Giáo dục là đầu tư/2
  14. Giáo dục STEM
  15. Giáo dục trẻ em
  16. Giáo dục trong thế giới đang thay đổi nhanh
  17. Giáo dục trong xã hội tri thức
  18. Giáo dục trong xã hội tri thức/2
  19. Giáo dục và việc làm
  20. Giáo dục, học sinh và thầy giáo
  21. Giáo dục: Hôm nay và ngày mai
  22. Giáo sư nước ngoài ở Trung Quốc
  23. Giáo sư và việc dạy
  24. Giá trị của giáo dục đại học

H

  1. Hành vi của sinh viên trong lớp
  2. Hệ thống giáo dục mới
  3. Hệ thống giáo dục mới/2
  4. Hệ thống giáo dục tương lai
  5. Hiệu trưởng như nhạc trưởng dàn nhạc
  6. Hỗ trợ cho sinh viên đại học của bạn
  7. Học bằng cách viết ra
  8. Học bằng đọc
  9. Học bằng việc hỏi các câu hỏi
  10. Học cả đời
  11. Học cho cuộc sống
  12. Học Khoa học và Công nghệ
  13. Học liên tục
  14. Học qua Hành
  15. Học qua thảo luận trên lớp
  16. Học sâu và điểm số
  17. Học tích cực
  18. Học tích cực và dạy tích cực
  19. Học tích cực với câu hỏi
  20. Học trên internet
  21. Học từ sai lầm
  22. Học từ sai lầm/2
  23. Học từ thất bại
  24. Học vấn số thức
  25. Hỏi câu hỏi
  26. Hỏi thay vì nói
  27. Hội thoại ở Harvard
  28. Hỏi xin sự giúp đỡ
  29. Hướng dẫn nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục

K

  1. Kết quả học tập
  2. Khía cạnh cá nhân của việc dạy
  3. Khung SWE
  4. Khuyến khích sinh viên đọc
  5. Khuyên sinh viên
  6. Kĩ năng đọc
  7. Kĩ năng học cả đời
  8. Kĩ năng và tiến bộ
  9. Kĩ năng và việc làm
  10. Kĩ thuật dạy hiệu quả
  11. Kĩ thuật học tích cực
  12. Kĩ thuật tự đánh giá
  13. Kiểm dự lớp
  14. Kiểm tra hàng tuần và bài thi lớn
  15. Kinh nghiệm dạy của tôi

L

  1. Là thầy giáo
  2. Là thầy giáo/2
  3. Là thầy giáo/3
  4. Làm cho học sinh học
  5. Làm sao làm cho công nghệ là chọn lựa hàng đầu của sinh viên?
  6. Làm sao làm cho sinh viên muốn học
  7. Làm việc tổ
  8. Lập kế hoạch tương lai
  9. Lời khuyên cho cô giáo trẻ
  10. Lời khuyên cho giáo sư trẻ
  11. Lời khuyên cho người bạn
  12. Lời khuyên cho thầy giáo trẻ
  13. Lời khuyên về dạy
  14. Lời khuyên về Học tích cực
  15. Lớp học ở Bồ đào nha
  16. Lớp học tích cực

M

  1. Môn học nhập môn
  2. Môn học phụ đạo cho sinh viên
  3. Một chiến lược cho giáo dục
  4. Một cuộc điều tra về nghề nghiệp CNTT
  5. Một kĩ thuật “Học qua Hành” đơn giản
  6. Một kĩ thuật dạy hiện đại

N

  1. Năm đầu ở đại học
  2. Nạn giáo dục quá mức
  3. Ngày cuối cùng của lớp
  4. Nghề dạy học
  5. Nghề khoa học máy tính chuyên sâu/1
  6. Nghề khoa học máy tính chuyên sâu/2
  7. Nghe và học
  8. Người học cả đời
  9. Người lãnh đạo giáo dục
  10. Nhiệm vụ đầu tiên của tôi cho sinh viên
  11. Nhu cầu khẩn thiết: giáo dục STEM
  12. Những người thầy đáng nhớ đó

P

  1. Phát triển kĩ năng
  2. Phát triển thói quen học tập
  3. Phương pháp “Học qua Hành”
  4. Phương pháp dạy
  5. Phương pháp dạy hiệu quả
  6. Phương pháp dạy hiệu quả/2
  7. Phương pháp dạy/2
  8. Phương pháp dạy/3
  9. Phương pháp giảng dạy
  10. Phương pháp học đa phương tiện
  11. Phương pháp học tích cực

Q

  1. Quan hệ công nghiệp và đại học
  2. Quản lí lớp học

S

  1. Sinh viên có thể tự học được không?
  2. Sinh viên không được chuẩn bị
  3. Sinh viên nước ngoài ở Mĩ
  4. STEM ở trường trung học
  5. STEM và STEAM
  6. Steve Jobs và các đại học của ông ấy
  7. Suy nghĩ của tôi về dạy
  8. Sửa vấn đề, không sửa người

T

  1. Tại sao chúng ta cần phương pháp học tích cực?
  2. Tại sao đại học không thể thay đổi được?
  3. Tại sao dùng Học tích cực?
  4. Tạo ra tổ
  5. “Tạo hình” sinh viên đại học
  6. Thách thức của học tích cực
  7. Thảo luận lớp
  8. Thảo luận lớp/2
  9. Thảo luận trên lớp
  10. Thảo luận trên lớp/2
  11. Thảo luận trong lớp
  12. Thay đổi hệ thống giáo dục
  13. Thầy giáo
  14. Thầy giáo có thể tạo ra khác biệt
  15. Thầy giáo như người tạo hoàn cảnh học tập
  16. Thầy giáo và sinh viên
  17. Thầy và trò
  18. “Thầy dễ, thầy nghiêm “
  19. Thiết kế môn học tích cực
  20. Thiếu hụt kĩ năng CNTT
  21. Thói quen đọc sách
  22. Thư ngỏ về STEM
  23. Thúc đẩy học tập
  24. Thực hiện giáo dục STEM
  25. Tri thức và kĩ năng
  26. Trong lớp của tôi
  27. Trường công, trường tư
  28. Trường học cho thế kỉ 21
  29. Trưởng thành và trách nhiệm
  30. Trượt KHÔNG phải là tuỳ chọn
  31. Truyền thống và cách mạng
  32. Truyền thống và tiến bộ
  33. Tự động hoá và giáo dục
  34. Tương lai của giáo dục: viễn cảnh cá nhân

V

  1. Vai trò của giáo dục
  2. Vấn đề “chảy não” khác
  3. Vấn đề gian lận
  4. Vấn đề với việc dạy
  5. Văn hoá học tập
  6. Video xem trước bài giảng trên lớp
  7. Việc học và việc làm
  8. Viễn kiến chung
  9. Viết blog

X

  1. Xếp hạng đại học
  2. Xu hướng giáo dục 2013-2023
  3. Xu hướng giáo dục đại học
  4. Xu hướng giáo dục mới

Tác phẩm, tác giả, nguồn

  • Tác phẩm: Lời khuyên về giảng dạy dành cho giáo viên
  • Nguồn: Blog của giáo sư John Vu, Carnegie Mellon University.
  • Wiki hóa: https://kipkis.com