Là thầy giáo

Là thầy giáo

Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này. Là thầy giáo, chúng ta muốn ảnh hưởng tới các thế hệ sau như chúng ta đã được ảnh hưởng bởi các thầy giáo của chúng ta từ các thế hệ quá khứ. Chúng ta mang nợ lớn với các thầy giáo của chúng ta vì không có họ, chúng ta KHÔNG là điều chúng ta đang là ngày hôm nay. Để đền đáp lòng biết ơn với các thầy giáo cũ của chúng ta, một số trong chúng ta quyết định trở thành thầy giáo giống như họ.

Dạy học bao giờ cũng là nghề thách thức vì chúng ta phải giải quyết với nhiều chướng ngại. Chúng ta phải động viên các sinh viên không có mục đích và giúp họ học. Chúng ta phải dành nhiều giờ vào lập kế hoạch bài học, chuẩn bị bài kiểm tra, chấm điểm công việc của sinh viên. Chúng ta phải làm việc với các lớp kích cỡ lớn hơn và thỉnh thoảng với điều kiện làm việc kém. Chúng ta phải chấp nhận lương trần đạm bạc đủ kiếm sống. Nhưng chúng ta vẫn làm điều đó vì chúng ta chăm nom cho sinh viên. Chúng ta chia sẻ đam mê của chúng ta về việc học với họ và hi vọng rằng họ sẽ đam mê học tập. Chúng ta thường xuyên học những điều mới để truyền cho họ vì chúng ta muốn họ có tri thức hiện thời nhất có thể được. Không ai chọn nghề dạy học để kiếm tiền, lương dạy học bao giờ cũng thấp, bất kể bạn sống ở đâu. Chúng ta lựa chọn nghề này vì chúng ta muốn thế hệ tiếp tốt hơn, đóng góp nhiều cho xã hội của chúng ta hơn các thế hệ trước. Là thầy giáo chúng ta không chỉ dạy tri thức hàn lâm mà còn dạy đạo hiếu nghĩa, luân lí, và đạo đức vì chúng ta muốn sinh viên nghĩ, hiểu, khám phá, phân tích, tích hợp, ra quyết định đúng và có trách nhiệm cho hành động của họ.

Khi chúng ta xây dựng quan hệ với sinh viên, chúng ta đang xây chiếc cầu nối thế hệ này sang thế hệ khác. Kết nối này đã được truyền cho chúng ta từ thầy giáo của chúng ta và được truyền cho họ từ những người khác trong quá khứ. Nó là truyền thống của chúng ta; nó là di sản kế thừa của chúng ta; nó là văn hoá của chúng ta và nó phải tiếp tục như kết nối không bị đứt đoạn. Trong kết nối này, chúng ta hỗ trợ cho sự phát triển của sinh viên khi họ học và trưởng thành những đứa con ngoan của bố mẹ họ, những thành viên tốt của xã hội, và công dân tốt của đất nước. Trong kết nối này, chúng ta thu được sự tin cậy của họ khi sinh viên chia sẻ cùng chúng ta nhu cầu của họ, những vật lộn của họ, thành công của họ, cũng như thất bại của họ để cho chúng ta có thể giúp họ vượt qua những khó khăn đó. Qua hướng dẫn của chúng ta, sinh viên thậm chí có thể tìm ra thành công trong mọi khía cạnh cuộc đời của họ. Họ có thể dùng những hướng dẫn này như kĩ năng đặc biệt trong cuộc sống để xây dựng mối quan hệ với những người khác khi họ tiếp tục tuyền thống này đã tồn tại cho nhiều thế hệ.

Giúp sinh viên học tốt và cung cấp hướng dẫn đúng là sứ mệnh của chúng được bắt rễ trong truyền thống dạy học của chúng ta. Phương pháp dạy có thể thay đổi; nội dung dạy có thể thay đổi nhưng sứ mệnh dạy và ảnh hưởng tới cuộc sống không bao giờ thay đổi. Không ai nói dạy là dễ nhưng chúng ta chọn nghề này vì chúng ta hiểu sứ mệnh của mình để truyền tri thức và ảnh hưởng tới cuộc sống của thế hệ tiếp.

Tác phẩm, tác giả, nguồn

  • Tác phẩm: Lời khuyên về giảng dạy dành cho giáo viên
  • Nguồn: Blog của giáo sư John Vu, Carnegie Mellon University.
  • Wiki hóa: https://kipkis.com