Người chủ sản phẩm trong Scrum

Người chủ sản phẩm trong Scrum

Một người phát triển viết cho tôi: “Khi chúng tôi xác định vai trò cho dự án Scrum, chúng tôi có nên để người dùng hay khách hàng là người chủ sản phẩm không?

Đáp: Không, đó là sai lầm. Người chủ sản phẩm nên là một phần của tổ dự án Scrum. Vai trò này là tương tự như người phân tích hay kĩ sư yêu cầu trong dự án truyền thống và còn nhiều hơn nữa. Người chủ sản phẩm phải hiểu vòng đời phát triển, quản lí cấu hình, quản lí quan hệ khách hàng và tiếp thị. Đây là vị trí toàn thời và quan trọng cho dự án. Vai trò của Người chủ sản phẩm là phát triển viễn kiến cho sản phẩm; làm việc cùng khách hàng để ưu tiên hoá tồn dư sản phẩm; thương lượng các vấn đề và thay đổi với khách; hướng dẫn và quản lí chiến lược đưa ra tương ứng theo nhu cầu của khách hàng; và phát triển các yêu cầu thành các câu chuyện của người dùng cho từng chặng nước rút Sprint. Khách hàng hay người dùng có thể không có kĩ năng, kinh nghiệm, và thời gian cam kết cho dự án. Để thành công, Scrum yêu cầu một thành viên tổ có kinh nghiệm làm việc cùng khách hàng và người dùng song song với thầy Scrum và tổ tự quản.

Tác phẩm, tác giả, nguồn

  • Tác phẩm: Quản lý dự án
  • Nguồn: Blog của giáo sư John Vu, Carnegie Mellon University.
  • Wiki hóa: https://kipkis.com

Có thể bạn muốn xem