Các bước tổ chức thực hiện một hoạt động học
Mục lục
Giao nhiệm vụ học tập
Trình bày cụ thể nội dung nhiệm vụ được giao cho học sinh (đọc/nghe/nhìn/làm) với thiết bị dạy học/học liệu cụ thể để tất cả học sinh đều hiểu rõ nhiệm vụ phải thực hiện.
Thực hiện nhiệm vụ
- Trình bày cụ thể nhiệm vụ học sinh phải thực hiện (đọc/nghe/nhìn/làm) theo yêu cầu của giáo viên;
- Dự kiến những khó khăn mà học sinh có thể gặp phải kèm theo biện pháp hỗ trợ;
- Dự kiến các mức độ cần phải hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu.
- Lưu ý: Học sinh thực hiện; giáo viên theo dõi, hỗ trợ
Báo cáo, thảo luận
Trình bày cụ thể giải pháp sư phạm trong việc lựa chọn các nhóm học sinh báo cáo và cách thức tổ chức cho học sinh báo cáo (có thể chỉ chọn một số nhóm trình bày/báo cáo theo giải pháp sư phạm của giáo viên).
- Lưu ý: Giáo viên tổ chức, điều hành; học sinh báo cáo, thảo luận
Kết luận, nhận định
- Phân tích cụ thể về sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành theo yêu cầu (làm căn cứ để nhận xét, đánh giá các mức độ hoàn thành của học sinh trên thực tế tổ chức dạy học);
- Làm rõ những nội dung/yêu cầu về kiến thức, kĩ năng để học sinh ghi nhận, thực hiện;
- Làm rõ các nội dung/vấn đề cần giải quyết/giải thích và nhiệm vụ học tập mà học sinh phải thực hiện tiếp theo.
Nguồn
- Tham khảo: Phụ lục IV: KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY (Theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)