Tháp ghi nhớ kiến thức trong học tập

Nối tiếp nghiên cứu của Edgar Dale, Viện Khoa học hành vi ứng dụng NTL đã mô tả sự tương quan trong quá trình hấp thu kiến thức giữa các phương thức học tập khác nhau. Theo đó, việc học từ bài giảng và đọc sách thường khó đọng lại kiến thức nhất, trong khi những phương thức trực quan, đòi hỏi sự tham gia của người học lại có hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, người học sẽ thực sự làm chủ kiến thức khi tiến hành dạy lại cho người khác. Tuy nhiên, các con số tỷ lệ phần trăm trong nghiên cứu này chỉ mang tính chất mô tả khái quát, chứ không có ý nghĩa tuyệt đối.

Tháp ghi nhớ kiến thức trong học tập

Nguồn

  • Nội dung văn bản và hình ảnh trên được trích từ cuốn Học tập qua dự án của tác giả Hoàng Anh Đức & Tô Thụy Diễm Quyên.

Tham khảo

Có thể bạn muốn xem