Tổ tự quản

Một sinh viên hỏi: “Khác biệt gì giữa tổ tự quản trong Scrum và tổ dự án chính qui?”

Đáp: Cả hai tổ tự quản và tổ dự án đều là nhóm những người phát triển làm việc cùng nhau hướng tới một mục đích. Tổ tự quản có khả năng và thẩm quyền ra quyết định riêng của nó trong khi tổ dự án nhận chỉ đạo từ người quản lí dự án, người ra quyết định. Tổ tự quản quyết định và phân công công việc trong bản thân họ; họ không đợi bất kì ai chia việc. Họ quản lí công việc của họ như ước lượng, phân bổ, chuyển giao và làm lại như một nhóm và thường xuyên trao đổi với nhau trên cơ sở hàng ngày. Họ hiểu yêu cầu và cái gì cần làm và nếu cần, họ có thể hỏi các câu hỏi để làm sáng tỏ công việc một cách dễ dàng.

Tất nhiên, có tổ tự quản cần thời gian và nỗ lực vì mọi thành viên tổ đều phải có kĩ năng cao và năng lực để làm việc. Họ phải có nhiều kinh nghiệm vì họ không cần chỉ đạo từ bất kì ai. Những người này làm việc như một tổ thay vì như một cá nhân. Họ động viên lẫn nhau và rất hội tụ vào công việc của họ. Các thành viên tổ tin cậy và kính trọng lẫn nhau vì họ tin vào quyền làm chủ mã tập thể và sẵn sàng làm việc phụ để giúp nhau giải quyết vấn đề.

Tác phẩm, tác giả, nguồn

  • Tác phẩm: Quản lý dự án
  • Nguồn: Blog của giáo sư John Vu, Carnegie Mellon University.
  • Wiki hóa: https://kipkis.com

Có thể bạn muốn xem