Chương trình môn Toán/Yêu cầu cần đạt

1. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung

Môn Toán góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếunăng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học đã được quy định tại Chương trình tổng thể.

2. Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù

Môn Toán góp phần hình thành và phát triển cho học sinh năng lực toán học (biểu hiện tập trung nhất của năng lực tính toán) bao gồm các thành phần cốt lõi sau: năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

Biểu hiện cụ thể của năng lực toán học và yêu cầu cần đạt cho từng cấp học được thể hiện trong bảng sau:

Năng lực tư duy và lập luận toán học

Xem chi tiết: Năng lực tư duy và lập luận toán học

Năng lực mô hình hoá toán học

Xem chi tiết: Năng lực mô hình hoá toán học

Năng lực giải quyết vấn đề toán học

Xem chi tiết: Năng lực giải quyết vấn đề toán học

Năng lực giao tiếp toán học

Xem chi tiết: Năng lực giao tiếp toán học

Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán

Xem chi tiết: Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán

Nguồn